คลิกฟรี

หวย หวยออนไลน์ Jetsadabet

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ว่าด้วยเรื่องเลขที่บ้าน ตอนที่ 1

ว่าด้วยเรื่องเลขที่บ้าน ตอนที่ 1


ว่าด้วยเรื่อง เลขที่บ้าน

ผมเขียนบทความนี้ก็เพราะมีคนถามมากพอสมควร ทั้งคนรู้จัก เพื่อนฝูง หรือคนที่ให้ผมไปดูฮวงจุ้ยให้ ส่วนมากล้วนอยากรู้ว่าบ้านเลขที่นี้ดีไหม อยู่แล้วดีไหม ควรซื้อไหม อะไรทำนองนี้


ผมยอมรับว่าหากเราสังเกตุดีๆ จะพบว่าในชีวิตเรานั้น แต่ละคนมักผูกพันกับดวงเลขบางตัวบ่อยๆ ทั้งเลขที่บ้าน เลขประจำตัวประชาชน เบอร์โทรศัพท์ อะไรต่างๆอีกมากมาย และจากประสบการณ์ของผมเอง ก็ยอมรับว่าเราสามารถทำนายทายทักเรื่องราวได้จากตัวเลขเหมือนกัน

หลักโหราศาสตร์ตัวเลขนั้น โดยหลักดั้งเดิมจะเป็นการทำนายโดยใช้ความหมายของดวงดาวมาประกอบ จากนั้นก็มีการแตกแขนงออกไปตามแต่สายของอาจารย์ทางด้านเลขศาสตร์แต่ละท่าน แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าเลขแต่ละตัวนั้นแทนดาวอะไร และลักษณะนิสัยพื้นฐานเป็นเช่นไร


เลข 1 แทน ดาวอาทิตย์
ผู้ชาย อำนาจ พระราชา ผู้ยิ่งใหญ่ แสงสว่าง ความร้อน เด็ดขาด เจ้ายศเจ้าอย่าง


เลข 2 แทน ดาวจันทร์
ผู้หญิง อ่อนไหว ราชีนี นุ่มนวล ความเย็น ช่างเจรจา


เลข 3 แทน ดาวอังคาร
เก่งกาจ นักรบ แม่ทัพ ต่อสู้ อดทน ใจร้อน


เลข 4 แทน ดาวพุธ
นักการทูต ประชาสัมพันธ์ เจรจา ติดต่อ สื่อสาร พูดคุย


เลข 5 แทน ดาวพฤหัสบดี
ครู อาจารย์ พระ ผู้ใหญ่ วิชาการ ปัญญา รอบคอบ


เลข 6 แทน ดาวศุกร์
ความสวยงาม ความสุขสบาย ฟุ่มเฟือย รื่นเริง


เลข 7 แทน ดาวเสาร์
หนักแน่น ของเก่า ของโบราณ


เลข 8 แทน ราหู
ลุ่มหลงมัวเมา ความมืดทึบ อบายมุข การอยู่เบื้องหลัง


เลข 9 แทน ดาวเกตุ
ลม พลังงาน คลื่น สิ่งเร้นลับ ไสยศาสตร์


เลข 0 แทน ดาวมฤตยู
ความว่างเปล่า จบสิ้น สิ้นสุด


ความจริงแล้วนิสัยหรือลักษณะของดาวแต่ละดวงนั้นมีเป็นหน้าๆเลย ทั้งเรื่องสี นิสัย ต้นไม้ อวัยวะ การเคลื่อนไหว ความเป็นมิตรหรือศัตรู ตัวอย่างคำกลอนโบราณเช่น
"อาทิตย์เป็นมิตรกับครู จันทร์โฉมตรูคู่พุธนงเยาว์ " หมายความว่าดาวอาทิตย์เป็นมิตรกับดาวพฤหัสบดี ในขณะที่ดาวจันทร์กับพุธเป็นเพื่อนซี้กัน แน่นอน ยอมมีคู่ศัตรูเช่นกัน คืออยู่ด้วยกันแล้วจะมีเรื่องราว เหมือนคนไม่ถูกหน้ากัน ต้องมาอยู่บ้านเดียวกันก็ยอมมีปัญหา


เมื่อเราเข้าใจนิสัยพื้นฐานนิสัยของตัวเลขแต่ละตัวแล้วนั้น เราก็สามารถนำมาใช้ในการทำนายเรื่องราวต่างๆของบ้านเลขที่ต่างๆได้

ในความเห็นส่วนตัวของผม เรามิควรจะงมงายว่าตัวเลขจะมีบทบาทต่อชีวิตเรามากเสียจนเกินเหตุ เพราะสิ่งสำคัญก็คือตัวเรานั้นเอง ที่จะรู้จักใช้สติและปัญญาในการครองตนและดำเนินชีวิต การที่หลายๆเรื่องนั้นเรามองไม่เห็น ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มีจริง แต่เราก็มิควรจะงมงาย ปล่อยให้สิ่งเหล่านั้นมีอิทธิพลต่อชีวิตของเราไปจนเกินควรนะครับ

ในคราวหน้า จะมากล่าวถึงหลักการผสมตัวเลขเพื่อใช้ในการทำนายเรื่องราวตามเลขที่บ้าน นะครับ

http://www.chokchata.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น